Phong cách Dark Academia – phong cách cực kỳ phù hợp khi đông về

Dark Academia – một phong cách thời trang lâu đời trên thế giới nhưng mới trở nên phổ biến ở Việt Nam trong một vài năm trở lại đây. Phong cách Dark Academia được coi là một phong cách phù hợp nhất khi thời tiết trở lạnh trong năm. Và đó là lý do Novida chọn Dark Academia trở thành chủ đề chính trong bài viết dưới đây. Nếu bạn cũng tò mò về phong cách này, hãy cùng đi tìm hiểu ngay thôi! 

Phong cách Dark Academia là phong cách gì?

Dark Academia là một phong cách có nguồn gốc từ phương Tây. Lấy cảm hứng từ giới quý tộc châu Âu, phong cách Dark Academia gắn liền với những từ khoá như tri thức, cổ điển, nghệ thuật và chủ nghĩa cá nhân. Với tone màu trầm tối chủ đạo, Dark Academia thường mang đến cảm giác thanh lịch, trầm tĩnh và bí ẩn. 

Phong cách Dark Academia
Phong cách Dark Academia

Dark Academia style khởi nguồn từ những bộ đồng phục học sinh của giới quý tộc châu Âu vào những năm 1930 – 1940. Đó là lý do phong cách này mang vẻ đẹp của sự thông minh và tri thức. Đôi lúc sẽ có người hiểu nhầm rằng đây là phong cách dành cho những “mọt sách” chính hiệu, tuy nhiên với vẻ đẹp của mình, Dark Academia dần dần được phổ biến rộng rãi hơn và hiện tại đã trở thành một trong những phong cách được yêu thích nhất của giới trẻ. 

Phối đồ Dark Academia như thế nào?

Dark Academia thiên về sự hoài cổ, thanh lịch và tối giản. Vì vậy khi phối đồ phong cách Dark Academia, chúng ta cần lưu ý một số điều sau:

  • Lựa chọn tone màu phù hợp: Gam màu phổ biến nhất của phong cách Dark Academia chính là các gam màu trung tính chẳng hạn như màu nâu, màu be hoặc màu đen. Ngoài ra, các hoạ tiết kẻ sọc hay kẻ caro cũng thường được sử dụng. 
  • Chọn đúng chất liệu: Chất liệu chủ đạo của phong cách này là len, dạ tweed, dạ, nhung, linen, cotton… Nhìn chung, Dark Academia không hề kén chất liệu.
  • Không thể quên phụ kiện: Ngoài việc chọn tone màu và chất liệu, bạn cũng cần chọn đúng các phụ kiện đi kèm như giày da, mũ hoặc trang sức, túi xách phù hợp. 
Dark Academia style
Dark Academia style

Dưới đây là một số món đồ phong cách Dark Academia cơ bản bạn có thể tham khảo nếu bạn muốn theo đuổi style này:

Sơ mi

Sơ mi là item “must-have” nếu bạn muốn theo đuổi phong cách Dark Academia. Với vẻ ngoài thanh lịch cực dễ phối đồ, bạn có thể mặc áo sơ mi bên trong kết hợp cùng một lớp blazer hoặc cardigan và quần âu. Chỉ vậy thôi là bạn đã có một outfit Dark Academia “chuẩn mực” rồi đó. 

Đồ len

Nhắc đến Dark Academia style, chúng ta không thể không nhắc đến áo len. Các kiểu áo len như áo gile, cardigan hay áo len cổ lọ cũng là các item nên có trong tủ đồ của bất kỳ tín đồ Dark Academia nào. 

Phối đồ phong cách Dark Academia
Phối đồ phong cách Dark Academia

Áo khoác 

Các loại áo khoác ngoài chính là điểm nhấn cho set đồ Dark Academia của bạn. Blazer, áo khoác dáng dài, áo dạ tweed… đều là các món đồ bạn nên sở hữu và chúng cực kỳ phù hợp khi bạn phối đồ phong cách Dark Academia. 

Áo khoác
Áo khoác

Quần âu

Ngoài các kiểu áo phổ biến, bạn cũng đừng quên những kiểu quần âu vừa vặn mang lại sự thanh lịch cho bản thân. Quần âu có thể kết hợp cùng với tất cả những kiểu áo mà chúng ta vừa nhắc đến phía trên đó!

Giày da

Phụ kiện cần thiết nhất của phong cách Dark Academia chính là giày da. Đừng để bộ đồ của bạn kém đi phần tinh tế bằng cách đi một đôi giày không phù hợp nhé.

Dark Academia outfit
Dark Academia outfit

Trên đây, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về phong cách Dark Academia và những món đồ cần có để xây dựng một tủ đồ Dark Academia. Nếu bạn đang muốn theo đuổi phong cách này và muốn Novida làm thêm các chủ đề tương tự, hãy bình luận dưới bài viết của Novida nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *